Hai đại học danh tiếng sắc phong 52 Giáo sư- Tiến sĩ danh dự năm 2023

Trường Đại học Apollos (Hoa Kỳ) và Trường Đại học Quốc tế Mở Cambridge (Canada) vừa phong tặng danh hiệu Giáo sư- Tiến sĩ danh dự cho 52 cá nhân xuất sắc đến từ nhiều nước; trong số đó có bà Đào Thanh Hoàn, nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý- Giáo dục Ngọc Ân.

Giáo sư - Tiến sĩ danh dự là danh hiệu cao quý được các trường đại học trên thế giới trao tặng cho những nhà khoa học, chính trị gia, nhà hoạt động xã hội xuất sắc và những người có đóng góp đặc biệt cho sự tiến bộ và phát triển của nhân loại. 

Lễ sắc phong Giáo sư - Tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Apollos (Hoa Kỳ) và Trường Đại học Quốc tế Mở & trực tuyến Cambridge (Canada) là sự kiện nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu” 2023 do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI) chủ trì tổ chức. Sự kiện vừa diễn ra tại Thủ đô New Delhi (Ấn Độ).

Bà Đào Thanh Hoàn, Nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý – Giáo dục Ngọc Ân được Hội đồng giáo sư và Hội đồng khoa học Trường Đại học Apollos công nhận và phong tặng danh hiệu Tiến sỹ danh dự ngành Giáo dục đặc biệt.

Trước đó, GTTCI phối hợp với nhiều cơ quan tổ chức tại Việt Nam và quốc tế đề cử, giới thiệu các cá nhân ưu tú suất xắc gửi tới một số trường Đại học trên thế giới; trong đó có trường Đại học Apollos Hoa Kỳ; Trường Đại học Quốc tế Mở & trực tuyến Cambrige đề nghị sắc phong Giáo sư – Tiến sĩ danh dự.

Mục đích của buổi lễ nhằm vinh danh và bày tỏ sự trân trọng ghi nhận công lao, sự đánh giá sâu sắc với các cống hiến, đóng góp của các nhà khoa học, nhà hoạt động chính trị xã hội; doanh nhân có uy tín tại Việt Nam và quốc tế.

Buổi lễ cũng mang đến các giá trị tự hào khi có sự liên hệ giữa các quốc gia và thúc đẩy quan hệ hợp tác, hòa bình, hữu nghị trên thế giới.

Bà Đào Thanh Hoàn cùng cán bộ Trung tâm Ngọc Ân giới thiệu sản phẩm của Trung tâm đến bạn bè quốc tế tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu” 2023 tổ chức ở Thủ đô New Delhi (Ấn Độ).

Năm 2023, 186 hồ sơ của các nhà khoa học, nhà hoạt động chính trị xã hội, Doanh nhân nổi tiếng Việt Nam và thế giới được đề cử, giới thiệu gửi đến một số trường đại học đề nghị cấp chức danh Viện sĩ; Giáo sư - Tiến sĩ danh dự. 

Căn cứ hồ sơ và quy định tiêu chuẩn phê duyệt, Hội đồng giáo sư và Hội đồng khoa học Trường Đại học Apollos đã công nhận và phong tặng danh hiệu học giả danh dự với 3 chức danh Giáo sư danh dự và 26 chức danh Tiến sĩ danh dự.

Hội đồng Giáo sư và Hội đồng Khoa học của Trường Đại học Quốc tế Mở & trực tuyến Cambrige đã công nhận cấp bằng và sắc phong cho 2 chức danh Giáo sư danh dự và  21 chức danh Tiến sĩ danh dự.

Bà Đào Thanh Hoàn, Nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý – Giáo dục Ngọc Ân được Hội đồng giáo sư và Hội đồng khoa học Trường Đại học Apollos công nhận và phong tặng danh hiệu Tiến sỹ danh dự ngành Giáo dục đặc biệt. Trước đó, hồi tháng 8/2023, bà Đào Thanh Hoàn từng được vinh danh tại diễn đàn “Giao lưu văn hoá và kinh tế Việt Nam – Ấn Độ”.

Luôn ước nguyện tạo cho trẻ mắc chứng tự kỷ nói riêng và người khuyết tật nói chung có một môi trường học tập hạnh phúc suốt đời; vừa được can thiệp sớm, hỗ trợ giáo dục hoà nhập, vừa được giáo dục hướng nghiệp và tạo việc làm, bà Đào Thanh Hoàn đã sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý – Giáo dục Ngọc Ân. 

Chính thức hoạt động từ tháng 10/2020, mang phương châm "Thắp sáng ước mơ - Tương lai rộng mở", qua việc triển khai mô hình giáo dục đặc biệt toàn diện, Trung tâm Ngọc Ân nhanh chóng khẳng định được niềm tin, thương hiệu với phụ huynh và các đối tác, đồng thời có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội.

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, Trung  tâm Ngọc Ân và nhà sáng lập Trung tâm đã nhận được nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý, lọt Top 10 Thương hiệu uy tín quốc gia 2023. 

Được biết, đến nay, Trung tâm Ngọc Ân phát triển thành chuỗi với 6 cơ sở trên toàn quốc, trong đó có Xưởng thực nghiệm Thiên Ngọc. Tại đây, học viên tự kỷ, khuyết tật được học nghề làm “Oản nghệ thuật” và “Lễ sắp thủ công”; từ đó có thể tự lao động, được tạo việc làm, có thu nhập và nhìn nhận khả năng lao động như những người bình thường. 

Những sản phẩm thực nghiệm hướng nghiệp “Oản nghệ thuật” và “Lễ sắp thủ công” của Trung tâm Ngọc Ân do học viên khuyết tật và tự kỉ làm không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn có tính thẩm mĩ cao, góp phần giữ gìn truyền thống “tốt đời đẹp đạo” trong văn hoá, lối sống của người Việt Nam.

Tin cùng loại

Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia

Tin khuyến mãi

TỶ GIÁ