Bất động sản Cần Thơ tăng giá trong năm 2020

UBND TP Cần Thơ đang chuẩn bị công bố khung giá đất mới. Đây là đợt điều chỉnh giá đất sau 5 năm, chính vì vậy thị trường nhà đất Cần Thơ sẽ thiết lập mặt bằng giá mới.

Khu dân cư Hồng Phát Cần Thơ có giá bán 35 - 40 triệu đồng/m2

Ông Nguyễn Minh Trí - Giám đốc Công ty TNHH địa ốc Tín Phát cho biết, năm 2019, thị trường bất động sản Cần Thơ tăng giá mạnh từ đầu năm đến tháng 5 thì bắt đầu chững lại.

Thiết lập mặt bằng giá mới

Nguyên nhân thị trường có điểm dừng, không còn phát triển nóng như năm 2018 và đầu năm 2019 vì sau hơn 18 tháng giá nhà đất Cần Thơ tăng nóng, giá cao ngất ngưỡng, sự điều tiết của thị trường là cần thiết.

6 tháng cuối năm nay, thị trường nhà đất không tăng cũng không giảm nhiều. Khi thị trường điều tiết như vậy, người bán bán sợ bị hớ, người mua sợ mua lầm giá cao, tất cả làm cho thị trường giao dịch chậm chạp.

"Dự báo năm 2020 thị trường bất động sản Cần Thơ sẽ phát triển mạnh trở lại và giá tăng do TP sẽ điều chỉnh giá đất theo khung giá đất mới" – ông Trí cho biết.

Theo những chuyên gia về bất động sản, năm 2020 thị trường nhà đất sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định; thành phố tiếp tục mời gọi đầu tư các dự án mới nhằm tạo thêm quỹ nhà ở, đất ở đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trung tâm vùng trong thời gian tới…

Cho đến thời điểm này, các dự án khu đô thị có đất nền cung ứng cho thị trường đã cạn nguồn, dự án mới thì chưa cung ứng cho thị trường. Việc dự án Stella Mega City do KiTa mở bán đã tạo tiếng vang và thu hút giới đầu tư, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư chưa mặn mà với dự án này bởi nhiều lý do, trong đó có nguyên do dự án này trước đây là kho bom của Mỹ.

Ngoài ra, vào đầu năm 2020, có hai dự án sẽ cung ứng đất nền và nhà ở cho cư dân TP Cần Thơ đó là dự án Khu dân cư Hồng Phát và dự án khu đô thị STK ở quận Ninh Kiều được kỳ vọng sẽ nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư.

Còn tại các dự án nhà ở hiện hữu, theo Hiệp hội Bất động sản Cần Thơ, giá đất nền có nhiều biến động, chủ yếu tăng từ 1 đến 4 lần so với cách nay hơn 2 năm.

Theo: Diễn đàn doanh nghiệp

Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia

Tin khuyến mãi

TỶ GIÁ